chào cờ


QUỐC HOA

DẠY TỐT - HỌC TỐT

CHÀO NGÀY MỚI

ƠN CÔ - NGHĨA THẦY

CỘNG ĐỒNG VIOLET

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Flashchucmungnammoi2015swf.swf Bnatmui2015swf.swf Bannertetatmui2015swf.swf Bannertet2015swf_2.swf Bannertet2015swf_1.swf Chuc_mung_Nam_moi_At_Mui__2015_Thiep.swf Bnxuanatmui2015swf.swf Bntet2015swf.swf Bannertet2015swf.swf Code_Chao_mung_8_3.swf Code_Chao_mung_ngay_8_3.swf Code_Chao_mung_ngay_8_31.swf Mung_8_3_romeojuliet.swf Flash_thiep1_QTPN_83swf.swf Flash_thiep2_QTPN_83swf.swf Flash_thiep3_QTPN_83swf.swf Flash_thiep4_QTPN_83swf1.swf Flash_thiep5_QTPN_83swf.swf Flash_thiep6_QTPN_83swf.swf Flash_thiep7_QTPN_83swf.swf

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    số lượt xem

    Hỗ trợ trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM

    nghe nhạc

    LIÊN KẾT WEBSITE 1

    TRANG CHỦ

    TRƯỜNG THCS CHƯƠNG XÁ

    GÓC THƠ

    (♥ Góc Thơ ♥)

    VÌ LỢI ÍCH...

    LIÊN KẾT WEBSITE 2

    hai bên web




    GIAO DIỆN

    hoa đào, mai rơi

    TRƯỢT NGANG CUỐI TRANG

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2015

    CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG NĂM HỌC 2014 - 2015

    THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG NĂM HỌC 2014 - 2015
    Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
    Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục
    Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo
    Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
    Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục

    CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2014 - 2015

    CHỦ ĐỀ NĂM HỌC
    2014 - 2015
    Thiếu nhi đất Tổ
    Thân thiện, yêu thương
    Giúp bạn đến trường
    Làm nghìn việc tốt

    NGƯỜI ĐẸP CHÀO MỪNG NĂM 2015

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài thi vận dụng kiến thức liên môn THCS

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trung Kiên
    Người gửi: Lê Trung Kiên (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:29' 23-12-2012
    Dung lượng: 12.6 KB
    Số lượt tải: 3965
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Thu Thủy)



    Phiếu thông tin về nhóm dự thi
    Sở Giáo Dục & Đào Tạo Phú Thọ
    - Phòng Giáo Dục & Đào Tạo Cẩm Khê
    - Trường Trung học cơ sở ương Xá
    - Địa chỉ: khu 8 Xã Chương Xá - Cẩm Khê - Phú Thọ
    - Điện thoại: Email: truongthcschuongxa@gmail.com

    - Họ và tên nhóm giáo viên

    1. Trưởng nhóm: Trần Duy Thái
    Điện thoại: 0973600505
    2. Nguyễn Thị Bích Nhu
    3. Quang Hải
    4. Thanh Bình














    PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI

    1. Tên dự án dạy học: tích hợp kiến thức các môn vật lí, hóa học, công nghệ, địa lí, lịch sử… vào giảng dạy chương iii “con người, dân số và môI trường” môn sinh học lớp 9
    2. Mục tiêu dạy học:
    - Môi trường là không gian sinh sống của con người và các loài sinh vật. Nhưng cùng với sự phát triển nhanh về dân số, về khoa học kỹ thuật. Con người đã tác động tới chính môi trường sống của mình làm cho nó suy thoái và ô nhiễm. Để góp phần vào hoạt động bảo vệ môi trường mà cả thế giới đang quan tâm. Nhóm giáo viên chúng tôi đã đề ra biện pháp giúp các em học sinh lớp 9 sau khi học song chương iii “con người, dân số và môI trường” sẽ biết vận dụng kiến thức của các môn học trong trường phổ thông để giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương. Cụ thể là:
    * Về kiến thức:
    - Giúp các em nắm được và hiểu rõ các tác động của con người tới môi trường qua các thời kỳ xã hội đã làm cho môi trường tự nhiên suy thoái và ô nhiễm
    - Giúp các em hiểu được khái niệm ô nhiễm môi trường, nắm được các tác nhân gây ô nhiễm môi trường và nguồn gốc phát sinh
    - Giúp các em nêu được các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường như:
    + Hạn chế ô nhiễm không khí
    + Hạn chế ô nhiễm nguồn nước
    + Hạn chế ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật
    + Hạn chế ô nhiễm do chất thải rắn
    + Hạn chế ô nhiễm do tiếng ồn…

    * Về kỹ năng:
    - Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích kênh hình, làm bài tập thực hành, liên hệ thực tế
    * Về thái độ:
    - Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cụ thể là bảo vệ chính môi trường ở địa phương nơi các em đang sinh sống
    * Đồng thời trong chương này học sinh cần kết hợp kiến thức của các môn học như: Vật lí, Hóa học, Lịch sử, Địa lí, Công nghệ… để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và đề ra các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường ở địa phương
    3. Đối tượng dạy học của dự án:
    * Đối tượng dạy học của dự án là học sinh
    - Số lượng học sinh: 49 em
    - Số lớp thực hiện: 2 lớp
    - Khối lớp: 9
    - Một số đặc điểm cần thiết khác của học sinh đã học theo dự án:
    + Dự án mà nhóm chúng tôi thực hiện là một chương gồm 5 bài trong chương III của chương trình Sinh Học lớp 9 đồng thời trực tiếp giảng dạy với các em học sinh lớp 9 nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện
    Thứ nhất: Các em học sinh lớp 9 đã tiếp cận 4 năm học với kiến thức chương trình bậc THCS. Không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với những hình thức kiểm tra, đánh giá mà giáo viên đề ra
    Thứ hai: Đối với bộ môn Sinh học các em đã được học rất nhiều bài từ lớp 6 có liên quan đến vấn đề môi trường và có tích hợp giáo dục môi trường vào môn học. Ví dụ: Bài 2, bài 3, bài 11, bài 21… đặc biệt Bài 46: “Thực vật góp phần điều hòa khí hậu” và Bài 47: “Thực vật bảo vệ đất và nguồn nước”. Trong chương trình Sinh học 7 và 8 cũng vậy. Ví dụ: Bài 22: “Vệ sinh hệ hô hấp” trong chương trình Sinh học 8 các em đã được nghiên cứu rất kỹ về vấn đề môi trường đối với sức khỏe con người
    Thứ ba: Đối với các môn học khác cũng vậy như môn Vật lí, Hóa học, Địa lí… các em đã được tìm hiểu về kiến thức môi trường được tích hợp trong các bài học. Vì vậy nên khi cần thiết kết hợp kiến thức của một môn học nào đó
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    TIN TỨC